Xin visa Trung Quốc mất bao lâu?

Du lịch Trung Quốc là điểm đến hấp dẫn giới trẻ. Không thể không nhắc đến các địa điểm nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Phù Dung Cổ Trấn, Lệ Giang, Tân Cương…Để nhập cảnh vào “đất nước tỷ dân” này, visa Trung Quốc là giấy tờ quan trọng đầu tiên bạn cần chuẩn bị. Cùng visa Nhị Gia tìm hiểu ngay về thời hạn cấp cũng như thủ tục hồ sơ cấp visa Trung Quốc cần những gì trong bài viết dưới đây!

Xin visa Trung Quốc mất bao lâu?

Trung Quốc là một trong những quốc gia thuộc khu vực Đông Á. Hiện nay, số lượng người Việt sang Trung Quốc với các mục đích du lịch, công tác, du học, làm việc, thăm thân, kết hôn.. Đang ngày một tăng cao mỗi năm. Chính vì vậy, việc xin visa Trung Quốc mất bao lâu là vấn đề rất được quan tâm.

Theo đó, việc xin visa Trung Quốc mất bao lâu tùy thuộc vào đối tượng, loại visa, số người xin cấp và rất nhiều yếu tố khác. Thông thường, sau khi nộp đơn xin visa Trung Quốc diện du lịch. Bạn sẽ nhận được giấy hẹn lấy kết quả thường từ khoảng 8 – 10 ngày làm việc.

Với các diện nhập cảnh như làm việc, du học, kết hôn. Thời gian xét duyệt kéo dài hơn do nhiều giấy tờ cần phải xác thực.

Nếu hồ sơ không có bất kì vấn đề gì bạn sẽ được trả visa vào đúng ngày hẹn. Lịch trả kết quả: từ 14h đến 16h tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (trừ những ngày nghỉ lễ). Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, bạn cần bổ sung thêm các loại giấy tờ còn thiếu và phải chờ thêm vài ngày nữa.

Chi tiết hồ sơ xin visa Trung Quốc

Được đánh giá là khá dễ dàng nhưng để xin visa Trung Quốc. Bạn cần phải thực hiện đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định. Bài viết này đề cập cụ thể về hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc gồm những gì.

Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng và có ít nhất 4 trang trống liền kề để dán visa.

+ 02 ảnh 4 x 6 nền trắng, nhìn thẳng và rõ trán.

+ Photo chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân trên 2 mặt giấy A4.

+ Chứng minh tài chính cá nhân: tối thiểu 50 triệu đồng trong tài khoản.

+ Chứng minh việc làm:

  • Nếu là chủ doanh nghiệp, cung cấp Giấy phép kinh doanh – sao y công chứng.
  • Nếu là cán bộ nhận viên, cung cấp: Xác nhận việc làm, Đơn xin nghỉ phép gốc.

Các loại giấy tờ trên cần được dịch thuật sang tiếng Trung hoặc tiếng Anh và được công chứng hợp pháp.

Lưu ý: Thời gian nhận hồ sơ tại đại sứ quán và tổng lãnh sự quán Trung Quốc là từ 9h – 11h, các ngày làm việc trong tuần. Lời khuyên dành cho bạn nên tới nơi nộp hồ sơ sớm. Vì rất nhiều người đã có mặt tại cổng sứ quán từ 5h sáng để xếp hàng.

Làm visa Trung Quốc ở đâu Hà Nội và TPHCM?

Để làm visa Trung Quốc, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian đi lại nộp hồ sơ, xếp hàng chờ đợi.  Cũng như tốn công sức làm các loại giấy tờ, dịch thuật. Tốt hơn hết, bạn nên tham khảo tư vấn từ người có kinh nghiệm. Hoặc lựa chọn đơn vị dịch vụ để đảm bảo khả năng đậu visa. Cũng như tránh ảnh hưởng đến lịch trình di chuyển của bạn. Một trong những đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực visa Trung Quốc chính là Nhị Gia.

Với 15 năm kinh nghiệm trong việc giải quyết hàng ngàn hồ sơ xin visa khác nhau trong đó có Trung Quốc. Đảm bảo hồ sơ xin cấp visa nhập cảnh đạt tỉ lệ đậu cao nhất. Đến với Nhị Gia, bạn sẽ được:

  • Hỗ trợ và tư vấn hồ sơ xin visa Trung Quốc tận tình,
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp,
  • Không qua trung gian đảm bảo tối ưu chi phí và thời gian cho khách hàng,
  • Nhanh chóng – Tiết kiệm – Trọn gói.

Mong rằng qua bài viết trên bạn đã biết được đáp án cho câu hỏi Xin Visa Trung Quốc mất bao lâu? Cần tư vấn thêm hoặc tìm hiểu dịch vụ visa Trung Quốc, bạn vui lòng liên hệ với Nhị Gia qua hotline 1900 6654.

Xem thêm các bài viết khác:


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.