Hướng dẫn xin visa đi Hy Lạp du lịch cho người chưa có kinh nghiệm

Hy Lạp trở thành thiên đường du lịch với những địa điểm cực kỳ nổi tiếng như đảo Santorini, đền Parthenon – nơi tôn vinh nữ thần đồng trinh Athena, người bảo trợ cho Athens, nhà hát cổ Dionysus với sức chứa lên đến 17.000 người… Nắm trong tay tấm visa du lịch Hy Lạp sẽ giúp bạn dễ dàng với vùng đất đầy mộng mơ này!

Du lịch Hy Lạp cần xin visa? Visa du lịch Hy Lạp là gì?

Hiện nay, Chính phủ Hy Lạp chưa có chính sách miễn visa đối với công dân Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu visa Schengen hay còn gọi visa châu Âu bạn có thể nhập cảnh vào Hy Lạp dễ dàng với mục đích du lịch, bởi Hy Lạp là một trong 26 quốc gia trong khối Schengen.

Visa du lịch Hy Lạp là loại visa ngắn hạn: thời gian lưu trú tối đa 90 ngày trong 6 tháng, tính từ lần nhập cảnh đầu tiên.

Do nằm trong khối Schengen nên nếu bạn sở hữu visa Hy Lạp bạn cũng có thể du lịch đến các nước châu Âu khác nằm trong khối Schengen.

Thủ tục xin visa đi Hy Lạp du lịch như thế nào?

Để xin visa đi du lịch Hy Lạp thành công, trước hết bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ.

Hồ sơ xin visa Hy Lạp du lịch

Có 3 loại hồ sơ cần chuẩn bị gồm: chứng minh nhân thân, tài chính, công việc và mục đích chuyến đi.

Hồ sơ chứng minh nhân thân

+ Hộ chiếu gốc còn hạn trên 6 tháng & còn ít nhất 2 trang trống;

+ 2 hình 3.5×4.5 cm, nền trắng, chụp không quá 6 tháng;

+ Chứng minh thư hoặc thẻ căn cước, sổ hộ khẩu;

+ Tờ khai xin visa Hy Lạp được điền đầy đủ thông tin.

Hồ sơ chứng minh công việc

+ Nhân viên/viên chức: Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm.

+ Chủ doanh nghiệp: Đăng ký kinh doanh, xác nhận nộp thuế 3 tháng gần nhất.

+ Đã nghỉ hưu: Sổ hưu trí, quyết định nghỉ hưu.

Hồ sơ chứng minh tài chính

+ Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng trên 100 triệu.

+ Hoặc các loại giấy tờ nhà đất, sở hữu ô tô.

Hồ sơ chứng minh mục đích chuyến đi

+ Booking vé máy bay khứ hồi;

+ Booking khách sạn tại Hy Lạp và các nước khác nếu đi nhiều nước;

+ Lịch trình du lịch;

+ Bảo hiểm chuyến đi.

Lưu ý: Các loại giấy tờ trên nếu photo phải photo khổ A4, không cắt dán và nếu bằng tiếng Việt thì phải dịch sang tiếng Anh + công chứng đầy đủ.

Nộp hồ sơ xin visa Hy Lạp du lịch

Trước khi nộp hồ sơ xin visa Hy Lạp cần gọi điện trước để đặt lịch hẹn với Đại sứ quán. Đồng thời phải đến lấy dấu vân tay và chụp ảnh. Hiện tại, Hy Lạp đặt Đại sứ quán tại Hà Nội, chưa có Lãnh sự quán tại TP Hồ Chí Minh. Nếu bạn có nhu cầu tự mình nộp hồ sơ xin visa đi Hy Lạp thì bắt buộc phải đến Hà Nội nộp hồ sơ hoặc thông qua các dịch vụ chuyển phát.

Địa chỉ Đại sứ quán Hy Lạp tại 27-29 Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam. Thời gian xét duyệt hồ sơ là từ 15 – 20 ngày làm việc, tùy thuộc vào thời điểm xin visa. Thời gian dài có thể từ 30 – 60 ngày.

Dịch vụ làm visa đi Hy Lạp du lịch ở đâu uy tín?

Bạn không có thời gian chuẩn bị hồ sơ hoặc không có kinh nghiệm khi thực hiện thủ tục? Tốt hơn hết nên tìm đến đơn vị dịch vụ visa Hy Lạp trọn gói, đảm bảo đậu visa cao.

Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa nước ngoài, công ty Nhị Gia sẽ hỗ trợ trọn gói giúp bạn sở hữu được visa Hy Lạp nhanh chóng. Đảm bảo tỷ lệ đậu visa ở mức cao nhất 99% và mức phí dịch vụ cạnh tranh nhất thị trường. Hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 6654 để được tư vấn vào báo giá chi phí hồ sơ và đặt vé máy bay đi Hy Lạp giá rẻ tại đại lý của Nhị Gia.


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.