Xin lý lịch tư pháp làm giấy phép lao động cho người nước ngoài

Lý lịch tư pháp số 1 hay phiếu lý lịch tư pháp số 1 là một trong những loại giấy tờ quan trọng để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài. Loại giấy tờ này chứng minh người được nêu có án tích hoặc không có án tích hay các quyết định xử phạt của Tòa án. Dựa vào lý lịch tư pháp cơ quan có thẩm quyền biết được án tích của người nên và xét cấp giấy phép lao động.

Tại sao phải xin lý lịch tư pháp làm giấy phép lao động?

Lý lịch tư pháp có 2 loại gồm lý lịch tư pháp số 1 và lý lịch tư pháp số 2. Tuy nhiên, đẻ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài thì cần phải lý lịch tư pháp số 1. Vậy lý do cần có lý lịch tư pháp làm giấy phép lao động?

Một trong những điều kiện bắt buộc để người nước ngoài được cấp giấy phép lao động là không vi phạm pháp luật tại nước ngoài và tại Việt Nam. Thông qua lý lịch tư pháp số 1 thì Cơ quan xét duyệt xin giấy phép lao động biết được người nước ngoài có phạm pháp tại Việt Nam hay nước ngoài hay không.

Công dân nước ngoài cũng có thể xin giấy chứng nhận không có án tích tại nước ngoài nhưng cần phải được hợp pháp hóa, dịch thuật và công chứng.

Phiếu lý lịch tư pháp làm giấy phép lao động cho người nước ngoài khi xin việc làm tại Việt Nam cấp cho người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.

Hồ sơ xin lý lịch tư pháp làm giấy phép lao động

Chuẩn bị hồ sơ xin lý lịch tư pháp làm giấy phép lao động gồm các giấy tờ sau:

  1. Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp;
  2. Hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương với hộ chiếu;
  3. Giấy chứng nhận thường trú hoặc tạm trú hoặc giấy xác nhận của cơ. quan có thẩm quyền về nơi cư trú

Đối với trường hợp người nước ngoài ủy quyền cho người khác làm thì cần có thêm:

  1. BVăn bản ủy quyền theo quy định pháp luật đã được công chứng, chứng thực theo đúng quy định pháp luật;
  2. Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc passport của người nhận ủy quyền.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thì nộp hồ sơ tại Sở tư pháp tỉnh/thành phố nơi người nước ngoài đang tạm trú. Trường hợp lý lịch tư pháp vì mục đích khác và người nước ngoài đã từng cư trú tại Việt Nam thì nơi xét duyệt hồ sơ là Trung tâm lý lịch tư pháp quốc gia thuộc Bộ Tư pháp.

Xem thêm: Kinh nghiệm làm lý lịch tư pháp cho người nước ngoài

Thời gian xét duyệt làm lý lịch tư pháp xin giấy phép lao động là khoảng 15 ngày làm việc, không kể các ngày nghỉ, lễ. Lệ phí nhà nước cấp Phiếu lý lịch tư pháp (200.000 đồng/lần/người).

Dịch vụ xin lý lịch tư pháp làm giấy phép lao động

Tuy hồ sơ xin lý lịch tư pháp số 1 cho người nước ngoài làm giấy phép lao động không quá phức tạp nhưng người tự thực hiện thường gặp khó khăn khi làm việc với cơ quan nhà nước và các thủ tục hành chính rườm rà. Ngoài ra, khi bạn cần lý lịch tư pháp gấp thì việc tự túc đi xin không phải là phương án tốt. Thay vào đó bạn có thể sử dụng dịch vụ của công ty Nhị Gia.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, Nhị Gia cam kết hỗ trợ bạn làm lý lịch tư pháp nhanh chóng để xin giấy phép lao động. Chi phí tiết kiệm cùng với thủ tục hồ sơ đơn giản giúp bạn giảm bớt những gánh nặng khi làm việc với các cơ quan nhà nước.

Bên cạnh đó, Nhị Gia còn cung cấp dịch vụ xin giấy phép lao động trọn gói cho người nước ngoài, đã bao gồm dịch vụ lý lịch tư pháp số 1. Thực tế xin giấy phép lao động cho người nước ngoài không phải là thủ tục đơn giản và có thể thực hiện nhanh chóng. Là chuyên gia trong lĩnh vực giấy phép lao động cho người nước ngoài, tự tin mang tới giải pháp hoàn hảo cho khách hàng.

Cam kết tỷ lệ hồ sơ đạt ở mức cao nhất, mức chi phí phù hợp với từng trường hợp hồ sơ và cam kết tính bảo mật thông tin. Hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 6654 hoặc email info@nhigia.vn để biết chi tiết về dịch vụ lý lịch tư pháp làm giấy phép lao động và dịch vụ giấy phép lao động trọn gói – nhanh chóng – tiết kiệm cho bạn!


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.