Xin công văn nhập cảnh thương mại cho người nước ngoài năm 2020

Công văn nhập cảnh thương mại hay gọi tắt “công văn thương mại” là loại giấy tờ quan trọng để người nước ngoài xin thị thực (visa) nhập cảnh vào Việt Nam theo dạng đầu tư, thương mại hay làm việc. Vậy xin công văn nhập cảnh diện thương mại thế nào và lệ phí xin là bao nhiêu?

Công văn nhập cảnh thương mại là gì?

Công văn nhập cảnh diện thương mại là văn bản pháp lý được chấp thuận bởi Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, cho phép người nước ngoài nhập cảnh với mục đích công tác, thương mại hoặc đầu tư. Theo đó, công văn xin visa vào Việt Nam với mục đích thương mại gồm visa lao động: ký hiệu LĐ, visa làm việc với doanh nghiệp tại Việt Nam: ký hiệu DN và visa cho nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam: ký hiệu ĐT.

Công văn nhập cảnh thương mại được cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam gửi lên Cục xuất nhập cảnh để xét duyệt trước khi người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Nội dung của công văn diện thương mại gồm thông tin chính về:

+ Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mời, bảo lãnh người nước ngoài;

+ Thông tin cá nhân của người nước ngoài nhập cảnh;

+ Thời gian nhập cảnh người nước ngoài vào Việt Nam;

+ Địa điểm nhận thị thực (visa Việt Nam): Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài, cửa khẩu quốc tế như sân bay, cửa khẩu đường bộ, đường biển.

Hồ sơ xin công văn nhập cảnh thương mại

Hồ sơ xin công văn nhập cảnh thương mại bao gồm:

+ Thông tin hộ chiếu của người nước ngoài.

+ Xác nhận ngày dự kiến nhập cảnh vào Việt Nam.

+ Hồ sơ pháp lý của tổ chức, doanh nghiệp mời, bảo lãnh tại Việt Nam.

+ Một số form mẫu theo quy định của Cơ quan xuất nhập cảnh.

Lưu ý: Một số giấy tờ trên chỉ mang tính chất tạm thời, tùy thuộc vào sự thay đổi và yêu cầu của Cơ quan xuất nhập cảnh. Với người nước ngoài mang quốc tịch khó như các nước khu vực Trung Đông, công dân châu Phi, một số nước Nam Á và châu Mỹ thì cần tìm hiểu kỹ các thủ tục nhập cảnh, hoàn thiện hồ sơ cũng như cam kết quản lý người nước ngoài khi họ cư trú tại Việt Nam.

Lệ phí xin công văn nhập cảnh thương mại

Lệ phí xin công văn nhập cảnh thương mại không có một mức giá cụ thể. Bởi lệ phí công văn thương mại còn phụ thuộc vào thời gian lưu trú, quốc tịch người nước ngoài. Ngoài ra, còn có những chi phí như xử lý hồ sơ, photo công chứng giấy tờ, phí di chuyển nộp hồ sơ, nhận hồ sơ …

Lệ phí nhà nước dán thị thực (visa) nộp bằng USD:

+ Loại có giá trị một lần: 25 USD/chiếc.

+ Loại 03 tháng nhiều lần: 50 USD/chiếc.

+ Loại giá trị trên 03 đến 06 tháng: 95 USD/chiếc.

+ Loại giá trị trên 06 đến 01 năm: 135 USD/chiếc.

+ Loại giá trị trên 01 năm đến 02 năm: 145 USD/chiếc

+ Loại giá trị trên 02 năm đến 05 năm: 155 USD/chiếc.

Thời gian xét duyệt công văn nhập cảnh thương mại

Theo quy định, thời gian xét duyệt công văn nhập cảnh diện thương mại là 05 ngày làm việc không kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị.

Dịch vụ xin công văn nhập cảnh thương mại tại Nhị Gia

Thủ tục xin công văn nhập cảnh thương mại khá phức tạp đối với người nước ngoài và đơn vị bảo lãnh tại Việt Nam, đặc biệt là các vấn đề pháp lý và thời gian làm việc với Cơ quan xuất nhập cảnh. Hiểu được điều này, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thủ tục hồ sơ dành cho người nước ngoài, Công ty Nhị Gia mang tới dịch vụ xin công văn nhập cảnh Việt Nam diện thương mại trọn gói.

+ Đội ngũ chuyên viên lành nghề sẽ trực tiếp tư vấn và hướng dẫn khách hàng.

+ Hoàn thiện thủ tục xin công văn nhập cảnh từ A – Z một cách nhanh chóng.

+ Thay khách hàng nộp hồ sơ, theo dõi kết quả và giao nhận tận tay.

+ Tư vấn miễn phí những vấn đề liên quan đến gia hạn visa, giấy phép lao động, thẻ tạm trú cho người nước ngoài.

Bạn đang cần xin công văn nhập cảnh thương mại cho người nước ngoài hay cần tư vấn thêm về dịch vụ? Liên hệ với Nhị Gia qua tổng đài 1900 6654 để được hỗ trợ giải đáp tận tình!


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.