Visa nhập cảnh 1 lần, nhiều lần là gì?

Visa nhập cảnh 1 lần, nhiều lần là gì luôn là câu hỏi được nhiều người tìm hiểu trong vấn đề làm visa xuất cảnh. Mọi người thường không phân được các loại visa này khác nhau như thế nào. Như:

  • Visa nhập cảnh 1 lần.
  • Visa nhập nhiều lần.
  • Visa 3 tháng 1 lần.
  • Visa 6 tháng, 1 năm nhiều lần.

Nếu không nắm rõ được những điều này sẽ mang đến nhiều bất lợi cho Quý khách. Khi không chọn đúng loại visa phù hợp nhất cho bản thân mình. Và tùy vào loại visa Quý khách thực hiện mà nó có những thủ tục, quy trình riêng để chuẩn bị hồ sơ. Do đó bài viết hôm nay Nhị Gia xin chia sẻ visa nhập cảnh 1 lần, nhiều lần là gì.

Visa nhập cảnh 1 lần (Single entry visa)

Nhị Gia xin lấy ví dụ là visa nhập cảnh Hàn Quốc 1 lần diện công tác để diễn giải.

Chi phí Thời gian thực hiện Loại visa Thời hạn visa Thời gian lưu trú
19006654 Trung bình 10-12 ngày Nhập cảnh 1 lần 3 tháng Tùy thuộc lịch trình
(Tối đa 30 ngày)

Chúng ta chú ý vào 3 cột đó là: Loại visa, thời hạn visathời hạn lưu trú. Theo đó thời hạn của visa Hàn Quốc công tác 3 tháng 1 lần là 90 ngày và trong thời gian 90 ngày này thì được nhập cảnh vào Hàn Quốc chỉ duy nhất 1 lần.

Một khi Quý khách đã rời khỏi Hàn Quốc thì Quý khách cần phải xin visa mới để tái nhập cảnhMỗi lần nhập cảnh, người sở hữu visa này được phép lưu trú tối đa 30 ngày tùy thuộc vào từng trường hợp hồ sơ và từng đối tượng xin cấp visa.

Visa nhập cảnh nhiều lần (Multiple entry visa)

Ở ví dụ này Nhị Gia vẫn xin lấy trường hợp là 1 khách muốn làm visa Hàn Quốc và hành khách này đã sang Hàn Quốc được 4 lần trong 2 năm (visa Hàn Quốc nhiều lần còn có vài trường hợp khác có thể xin được, nhưng trong phạm vi bài viết này sẽ không được đề cập đến) tính từ lúc nộp hồ sơ thì sẽ được xem xét cấp visa nhập cảnh nhiều lần.

Theo đó thời hạn của visa Hàn Quốc nhập cảnh nhiều lần thông thường là 1 năm và trong thời gian 1 năm này thì được nhập cảnh vào Hàn Quốc với số lần không hạn chế. Thời gian lưu trú tại Hàn Quốc tùy thuộc vào từng trường hợp hồ sơ và từng đối tượng xin cấp visa..

Tóm lại:

Visa nhập cảnh 1 lần là visa chỉ cho phép Quý khách đến nước Quý khách xin visa một lần duy nhất trong khoảng thời gian visa còn hiệu lực (Như ví dụ ở trên visa Hàn Quốc nhập cảnh 1 lần thời hạn 3 tháng).

Visa nhập cảnh nhiều lần là visa cho phép Quý khách đến nước Quý khách xin visa với số lần không hạn chế trong khoảng thời gian visa còn hiệu lực (Như ví dụ ở trên visa Hàn Quốc nhập cảnh nhiều lần thời hạn thông thường 1 năm).


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.