Việt kiều nhập cảnh về TP.HCM ăn Tết cần thực hiện yêu cầu, thủ tục gì?

Song hành với việc nối lại đường bay quốc tế thường lệ. Việt Nam đã có những nới lỏng nhất định cho người tiêm vaccine đủ liều khi nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên khi nhập cảnh người nước ngoài và Việt kiều vẫn phải tuân theo một số điều kiện và thực hiện một số thủ tục nhất định. Trong chương trình ‘Dân hỏi – Chính quyền trả lời’, có thắc mắc rằng “Việt kiều nhập cảnh về TP.HCM ăn tết dịp này thì cần thủ tục gì?”. Hãy cùng visa Nhị Gia tìm hiểu ngay về những loại thủ tục cần có khi nhập cảnh và Việt Nam trong thời điểm Tết Nguyên Đán này.

Việt kiều nhập cảnh phải thực hiện thủ tục trước và sau khi nhập cảnh HCM

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết. Chính phủ đã cho phép TP.HCM tiếp nhận các chuyến bay thường lệ về Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Với hành khách chuẩn bị nhập cảnh vào TP.HCM, có thể tạm chia ra làm hai giai đoạn: trước và sau khi nhập cảnh.

Trước khi nhập cảnh:

  • Xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền ở nước sở tại. (Nếu trẻ em dưới 2 tuổi thì không cần giấy xét nghiệm)
  • Thực hiện khai báo y tế
  • Xác nhận tiêm đầy đủ vắc xin nếu đã tiêm đầy đủ. Nếu F0 khỏi bệnh thì cần có giấy xác nhận trong vòng 6 tháng.

Sau khi nhập cảnh:

Việt kiều nhập cảnh phải thực hiện thủ tục trước và sau khi nhập cảnh HCMKhi nhập cảnh vào TP.HCM, bà con phải thực hiện theo quy trình 5 bước UBND TP đã ban hành vào cuối tháng 12.2021. Dựa trên công văn 4519/2021 của UBND TP.HCM về quy trình giám sát quản lý cách ly y tế cho người nhập cảnh.

Quy trình 5 bước sau khi người nước ngoài và Việt kiều nhập cảnh TP.HCM

Bước 1: 

Vừa đáp xuống sân bay, người nhập cảnh phải tạo mã QR cá nhân. Bằng cách cài đặt ứng dụng PC-Covid để tạo “mã QR cá nhân”. 

Trong trường hợp không sử dụng PC-Covid. Truy cập cổng thông tin an toàn COVID-19 thành phố tại địa chỉ https://antoan-covid.tphcm.gov.vn.

Bước 2: 

Người nhập cảnh sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách sử dụng “Mã QR cá nhân” để cung cấp thông tin cho đơn vị xét nghiệm.

  • Nếu test nhanh dương tính, hành khách sẽ phải làm xét nghiệm PCR khẳng định và chuyển về Bệnh viện dã chiến số 12, giải trình tự gene.
  • Nếu kết quả âm tính, khách hoàn thành các thủ tục về nơi cư trú.

Bước 3: 

Sau khi được hướng dẫn rời sân bay về nơi cư trú đã đăng ký trước. Trong quá trình di chuyển, hành khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Thì cần hạn chế tiếp xúc, đỗ dọc đường, đảm bảo các biện pháp 5K.

Bước 4:

Khi người nhập cảnh đã về nơi cư trú. Địa phương tiếp tục giám sát, theo dõi sức khỏe và việc tuân thủ các quy định phòng dịch.

Trong đó, thời gian cách ly của người nhập cảnh được chia làm 2 trường hợp. Cụ thể:

  • Người đã tiêm đủ liều, phải theo dõi sức khỏe tại nhà 3 ngày.
  • Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin cần cách ly tại nhà 7 ngày.

Chi tiết về thời gian và điều kiện, yêu cầu khi cách ly nhập cảnh Việt Nam xem tại đây.

Lưu ý: Trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, đau họng,… thì báo ngay Trạm y tế để xử lý theo quy định.

Bước 5: 

Nhân viên y tế địa phương tới lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người nhập cảnh vào ngày cách ly thứ 3 hoặc thứ 7 tùy theo đối tượng như trên. 

Nếu âm tính, người nhập cảnh tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà cho đủ 14 ngày. Nếu dương tính, sẽ được đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 12.

Quy trình 5 bước sau khi người nước ngoài và Việt kiều nhập cảnh TP.HCM

Nhị Gia hỗ trợ người nước ngoài và Việt kiều nhập cảnh dịp Tết Nguyên Đán 2022

Thời điểm Tết Nguyên Đán là lúc nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam liên tục tăng cao. Để đáp ứng tối đa nhu cầu nhập cảnh cho Việt kiều và người nước ngoài kết hôn với người Việt kịp đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022. Nhị Gia hỗ trợ trọn gói dịch vụ nhập cảnh vào Việt Nam, gồm:

Xin công văn chấp thuận nhập cảnh Ủy ban/Y tế/Cục xuất nhập cảnh;

  • Vé máy bay quốc tế thường lệ;
  • Hỗ trợ 100% thủ tục nhập cảnh Việt Nam;
  • Tư vấn và hỗ trợ trong suốt hành trình bay.

Nhị Gia cam kết mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ uy tín – nhanh chóng:

  • Dịch vụ trọn gói, báo giá 1 lần không phát sinh chi phí;
  • Nhị Gia thay mặt khách hàng thực hiện 100% thủ tục nhập cảnh;
  • Quy trình khép kín, bảo vệ tuyệt đối thông tin khách hàng;
  • Hoàn 100% chi phí dịch vụ nếu không hoàn thành điều khoản hợp đồng.

Thông tin liên hệ: vui lòng xem tại đây.

Xem thêm các bài viết khác:


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.