Thư mời nhập cảnh là gì? Thủ tục và hồ sơ xin cho người nước ngoài

Thư mời nhập cảnh hay còn gọi với các tên gọi như công văn nhập cảnh, công văn bảo lãnh nhập cảnh là loại giấy tờ được cơ quan xuất nhập cảnh Việt Nam chấp thuận cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Thay vì cách xin visa Việt Nam thông thường qua cơ quan lãnh sự ở nước sở tại, thì người nước ngoài có thể xin thư mời nhập cảnh để được nhập cảnh vào vào Việt Nam nhanh chóng.

Mẫu thư mời nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài

Thư mời nhập cảnh là gì?

Có 2 cách để xin visa nhập cảnh vào Việt Nam: Cách thông thường là xin visa tại nước sở tại hoặc nơi có cơ quan lãnh sự của Việt Nam và cách thứ hai là xin thư mời nhập cảnh. Với cách xin thư mời để nhập cảnh sẽ giảm bớt thủ tục cho người nước ngoài. Sau khi có thư mời nhập cảnh, người nước ngoài chỉ cần tới cửa khẩu quốc tế hoặc sân bay quốc tế tại Việt Nam để dán visa.

Tùy vào mục đích nhập cảnh sẽ có các loại thư nhập cản khác nhau:

  • Thư mời nhập cảnh thương mại
  • Thư mời nhập cảnh làm việc
  • Thư mời nhập cảnh thăm thân
  • Thư mời nhập cảnh du học…

Ngoài ra, còn có thể phân theo thời hạn visa và số lần nhập cảnh: thư mời nhập cảnh 3 tháng, thư mời nhập cảnh 6 tháng, thư mời nhập cảnh 1 năm…

Thủ tục xin thư mời nhập cảnh cho người nước ngoài

Để xin thư mời nhập cảnh, hồ sơ của người nước ngoài cần đảm bảo những giấy tờ và cung cấp các thông tin sau:

Thông tin cá nhân của người nước ngoài cần nhập cảnh: Họ và tên, ngày sinh, số hộ chiếu

  • Hộ chiếu bản scan;
  • Mục đích nhập cảnh;
  • Ngày nhập cảnh;
  • Địa điểm nhận thị thực;
  • Mẫu A2 xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài;
  • Ngoài ra còn cung cấp thông tin của cá nhân, đơn vị bảo lãnh và một số giấy tờ khác theo yêu cầu: Hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp, Đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp…

Lưu ý: Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới toàn cầu, để an toàn cho cộng đồng, Chính phủ Việt Nam áp dụng các biện pháp nhằm kiểm soát người nhập cảnh. Theo đó, thủ tục hồ sơ nhập cảnh cho người nước ngoài phức tạp hơn và đòi hỏi nhiều loại giấy tờ hơn.

Do đó, để nắm rõ về thủ tục hồ sơ nhập cảnh trong giai đoạn này, bạn vui lòng liên hệ với Nhị Gia qua tổng đài 1900 6654.

Thư mời nhập cảnh cho người nước ngoài xin ở đâu?

Hồ sơ thư mời nhập cảnh cho người nước ngoài sẽ được Cục xuất nhập cảnh xét duyệt. Trong khoảng 5 – 7 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, Cục quản lý xuất nhập cảnh sẽ trả kết quả cho doanh nghiệp mời/ bảo lãnh.

Sau khi được Cơ quan xuất nhập cảnh chấp nhận và trả lời bằng văn bản, cá nhận hoặc doanh nghiệp có thể gửi email hoặc fax cho người nước ngoài. Người nước ngoài cần scan hoặc in mẫu thư mời chấp thuận nhập cảnh để xin visa tại cửa khẩu nhập cảnh.

Lưu ý: Người nước ngoài chỉ được nhập cảnh tại địa điểm nhận visa có ghi trong thư mời nhập cảnh. Không được nhập cảnh vào Việt Nam bằng địa điểm khác.

Hỗ trợ xin thư mời nhập cảnh cho người nước ngoài

Đáp ứng nhu cầu nhập cảnh nhanh chóng cho người nước ngoài, Công ty Nhị Gia tự tin sẽ mang đến cho bạn dịch vụ thư mời nhập cảnh chất lượng, uy tín, giúp bạn hài lòng trên mức mong đợi.

Đăng ký dịch vụ thư mời bảo lãnh nhập cảnh, chúng tôi cam kết:

✓ Thủ tục đơn giản và quy trình làm việc khép kín nhanh gọn;

✓ Chi phí tiết kiệm và hợp lý cho từng trường hợp hồ sơ;

✓ Rút ngắn thời gian thực hiện, có thư mời đúng hẹn;

✓ Uy tín trên 15 năm kinh nghiệm về dịch vụ dành riêng cho người nước ngoài.

✓ Tư vấn miễn phí và dịch vụ đa dạng: Giấy phép lao động, gia hạn visa Việt Nam, thẻ tạm trú, lý lịch tư pháp, bằng lái xe quốc tế…

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về Thư mời nhập cảnh cho người nước ngoài. Bạn có bất cứ thắc mắc nào về thủ tục hồ sơ hay cần hỗ trợ xin thư mời nhập cảnh, hãy liên hệ với Nhị Gia qua tổng đài 1900 6654 hoặc gửi email về info@nhigia.vn.


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.