Giấy phép lao động cho người Hàn Quốc – Thủ tục hồ sơ

Xin giấy phép lao động cho người Hàn Quốc là điều kiện bắt buộc để người Hàn có thể làm việc hợp pháp tại Việt Nam trên 3 tháng. Trừ trường hợp được miễn giấy phép lao động theo quy định. Vậy thủ tục hồ sơ xin giấy phép lao động cho người lao động Hàn như thế nào?

Điều kiện để cấp giấy phép lao động cho người Hàn Quốc

Để được xét duyệt xin cấp giấy phép lao động cho người Hàn Quốc thì cần phải đáp ứng những điều kiện như:

  • Người Hàn Quốc phải đủ từ 18 tuổi trở lên;
  • Có sức khỏe đáp ứng với điều kiện của công việc;
  • Không vi phạm pháp luật hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Việt Nam và nước ngoài;
  • Có văn bản chấp thuận sử dụng người lao động Hàn Quốc tại Việt Nam;
  • Ngoài ra với từng vị trí công việc, công dân Hàn Quốc phải cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh bằng cấp, năng lực, kinh nghiệm.

Thủ tục hồ sơ xin giấy phép lao động cho người Hàn Quốc

Rất nhiều khách hàng gặp khó khăn khi xử lý thủ tục hồ sơ xin giấy phép lao động cho người Hàn Quốc. Do đó, hãy theo dõi những nội dung sau đây để nắm bắt kiến thức cơ bản khi làm hồ sơ.

Hồ sơ xin giấy phép lao động cho người Hàn

01 bộ hồ sơ xin giấy phép lao động cho lao động người Hàn Quốc gồm có:

  • Mẫu đơn đề nghị xin cấp giấy phép lao động đã được điền đầy đủ thông tin.
  • Giấy khám sức khỏe tại bệnh viện được chỉ định tại Việt Nam.
  • Lý lịch tư pháp số 1 hoặc lý lịch tư pháp của Hàn Quốc. Xem thêm: Kinh nghiệm làm lý lịch tư pháp cho người nước ngoài
  • Văn bản chấp thuận việc sử dụng người Hàn.
  • Bằng cấp, kinh nghiệm của người Hàn phù hợp với yêu cầu công việc
  • 02 ảnh 4x6cm chụp nền trắng, không đeo kính, và ảnh chụp không quá 6 tháng.
  • Bản sao hộ chiếu của người Hàn.
  • Một số giấy tờ từ công ty mời, bảo lãnh người Hàn làm việc.

Với những loại giấy tờ trên nếu được cấp tại Hàn Quốc thì phải hợp pháp hóa lãnh sự. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi giải quyết hồ sơ hãy liên hệ 1900 6564 để được hỗ trợ nhanh.

Quy trình xin giấy phép lao động cho người Hàn

Làm giấy phép lao động cho người Hàn Quốc phải trải qua 2 bước qua trọng:

Bước 1: Xin Văn bản chấp thuận việc sử dụng người Hàn. Trước tiên, công ty mời, bảo lãnh người Hàn cần chuẩn bị hồ sơ giải trình về việc sử dụng người Hàn vào làm việc tại Việt Nam cho cơ quan có thẩm quyền.

Thời gian giải quyền khoảng 10 ngày làm việc.

Bước 2: Sau khi đã được chấp thuận ở bước 1. Thì nộp hồ sơ xin giấy phép lao động cho cơ quan có thẩm quyền. Nếu được chấp thuận thì khoảng 5 – 7 ngày sẽ có kết quả, nếu không được chấp thuận thì cơ quan có thẩm quyền cũng sẽ nêu rõ lý do.

Lệ phí giấy phép lao động cho người Hàn Quốc

Về lệ phí xin giấy phép lao động cho người Hàn Quốc phụ thuộc vào tỉnh, thành giải quyết hồ sơ. Theo quy định, mỗi tỉnh thành sẽ có mức lệ phí đóng khác nhau. Ví dụ ở Hà Nội là 400.000 đồng, TP HCM là 600.000 đồng hay Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Tây Ninh đều là 600.000 đồng.

Lưu ý, đây chỉ là lệ phí nhà nước xin giấy phép lao động. Ngoài ra, trong quá trình làm thủ tục hồ sơ, bạn cần phải tốn thêm các chi phí khác.

Dịch vụ xin giấy phép lao động cho người Hàn Quốc

Bạn đang gặp khó khăn khi tự xin giấy phép lao động cho người Hàn Quốc hay không có thời gian để thực hiện, hãy nhanh chóng liên hệ với Công ty Nhị Gia. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực và là chuyên gia trong dịch vụ làm giấy phép lao động cho người Hàn, chúng tôi cam kết về tỷ lệ thành công bộ hồ sơ của bạn.

Trọn gói dịch vụ sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí cũng như thời gian làm hồ sơ. Đặc biệt, với những trường hợp hồ sơ đặc biệt, chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp và giảm bớt chi phí nhất cho quý khách. Ngoài ra, khách hàng ở khắp các tỉnh thành, Nhị Gia đề có thể hỗ trợ và gửi trả kết quả tận nơi.

Hãy liên hệ ngay 1900 6654 hoặc info@nhigia.vn để được tư vấn thêm về dịch vụ hỗ trợ xin giấy phép lao động cho người Hàn Quốc.


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.