Du lịch Bali (Indonesia) có cần xin visa không?

Nếu bạn đang muốn đi du lịch Bali, để khám phá: đất nước của những ngôi đền, bình minh của thế giới, hay thiên đường nhiệt đới,…. Nhất định, bạn phải có cho mình những lời giải đáp cho các thắc mắc sau: Bali ở đâu? Du lịch Bali có cần xin visa không? Điểm đến nào đặc biệt và ẩm thực Bali – du lịch ăn gì?,… Hãy cùng Nhị Gia khám phá ngay!

Du lịch Bali có cần xin visa không?
Du lịch Bali có cần xin visa không?

Bali nằm ở đâu? Bãi biển Bali nước nào?

Bali là tên một hòn đảo và là một tỉnh của Indonesia với hơn 4 triệu dân. Nằm ở phía cực Tây của quần đảo Sunda nhỏ, xung quanh là các chuỗi hòn đảo nhỏ khác: Java (phía tây), Lombok (phía đông), Timor, Nusa Penida, Nusa Lembongan, Nusa Ceningan và các đảo khác.

Bali nằm ở đâu? Bãi biển Bali nước nào?
Bali nằm ở đâu? Bãi biển Bali nước nào?

Đây là hòn đảo nổi tiếng nhất trong số hàng ngàn hòn đảo thuộc quần đảo Indonesia. Cũng là điểm đến được du lịch hấp dẫn – được yêu thích của người dân Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Hãy hình dung rằng, Bali có diện tích gấp 10 lần Phuket (Thái Lan) và gấp 8 lần quần đảo sư tử Singapore. Cùng theo chân Nhị Gia để khám phá nhiều hơn thế những điều đặc biệt tại quần đảo xinh đẹp này nhé!

Đi du lịch Bali Indonesia có cần visa (thị thực) không?

Đi du lịch Bali Indonesia có cần visa (thị thực) không?
Đi du lịch Bali Indonesia có cần visa (thị thực) không?

Trường hợp được miễn visa

Chính vì hòn đảo Bali thuộc Indonesia (trong khối các nước ASEAN), nên du khách Việt Nam đến đây sẽ không cần xin visa nếu thời gian lưu trú tối đa 30 ngày. Dĩ nhiên, sẽ hiếm có ai tới Bali du lịch 30 ngày liên tục. 

>> Cụ thể: Theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 02 nước Việt Nam và Indonesia. Người Việt Nam sở hữu hộ chiếu phổ thông còn thời hạn không dưới 06 tháng sẽ được miễn thị thực nhập cảnh Indonesia. Thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày (miễn visa được tính từ ngày đầu nhập cảnh đến ngày cuối cùng rời Bali).

>> Danh sách 30 nước được miễn thị thực nhập cảnh Indonesia theo Quy định số 43 năm 2011 của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia, click link:

https://kemlu.go.id/hochiminhcity/lc/pages/tentang_pelayanan_perwakilan/1526/etc-menu

Lưu ý: 

  • Miễn thị thực ngắn hạn chỉ có được phép gia hạn theo sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Nhân quyền/ Cục Quản lý Xuất Nhập Cảnh nước Cộng hòa Indonesia.
  • Trong trường hợp “quá hạn”, du khách phải chịu phạt:

+ quá hạn dưới 60 ngày: phí phạt 200.000Rp/ ngày (tiền tệ Indonesia);

+ quá hạn trên 60 ngày: phí phạt 25.000.000 Rp hoặc 5 năm tù.

Nguồn: Lãnh sự quán Indonesia tại TP Hồ Chí Minh

Thông tin từ Chính phủ

Theo Tổng cục Di trú thuộc Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia cho biết vấn đề “thị thực tại sân bay/ visa khi đến” (visa on arrival-VOA) đã được nối lại kể từ ngày 07/03 tại đảo Bali cho khách du lịch từ 23 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cụ thể các nước được cấp visa on arrival: Australia, Mỹ, Hà Lan, Anh, Italy, Nhật Bản, Đức, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Qatar, New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và 9 nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Với chính sách trên, du khách Việt Nam có thể nhập cảnh vào Indonesia qua cửa khẩu sân bay quốc tế I Gusti Ngurah Rai của Bali để thoải mái trải nghiệm thắng cảnh tại Bali trong hè này.

Điều kiện của thể để được cấp VOA:

  1. Hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu 06 tháng
  2. Vé máy bay khứ hồi (hoặc nối chuyến đến quốc gia khác)
  3. Giấy chứng nhận y tế (theo quy định Indonesia) 

Đối với loại thị thực khi đến Indonesia, du khách Việt Nam cũng như du khách quốc tế của 23 quốc gia kể trên sẽ được lưu trú tối đa 30 ngày và chỉ được gia hạn 01 lần. 

Khách hàng cần hỗ trợ tư vấn – hướng dẫn thủ tục xin VOA vui lòng gọi 1900 6654 hoặc 0906 736 788 để gặp chuyên viên visa tại Nhị Gia.

Nguồn: Báo Chính Phủ

Trường hợp cần xin visa

Trong trường hợp bạn là Việt Kiều (người Việt nhưng mang quốc tịch của một quốc gia khác) không thuộc trường hợp miễn visa nhập cảnh Indonesia. Hoặc người nước ngoài đang ở Việt Nam, bắt buộc phải làm thủ tục xin visa Indonesia nếu có ý định đến Bali du lịch.

Hồ sơ xin visa Indonesia mục đích du lịch

  1. Hộ chiếu có 3 trang trống và còn thời hạn không dưới 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh
  2. Đơn xin cấp visa theo mẫu Đại sứ quán
  3. 02 hình 4*6cm, nền trắng
  4. Thông tin chi tiết về đương đơn xin cấp visa và mối quan hệ gia đình
  5. Giấy phép lưu trú Việt Nam (không phải người Việt Nam)
  6. Bản sao kê tài khoản ngân hàng 

Nguồn: Đại sứ quán Indonesia 

Ngoài ra, một số giấy tờ khác được yêu cầu để hỗ trợ việc xét duyệt hồ sơ xin cấp Visa tại cơ quan lãnh sự. Để biết chi tiết hồ sơ theo trường hợp cụ thể, vui lòng gọi 1900 6654 để được hỗ trợ.

Nơi nộp hồ sơ xin visa Indonesia

  1. Hà Nội: Số 50 Ngô Quyền, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm
  2. TP Hồ Chí Minh: Số 18 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, Quận 1

Như vậy, nếu bạn là người Việt Nam thì không cần xin visa khi du lịch Bali trong 30 ngày nhé. 

Lưu ý về visa on arrival khi đi du lịch Bali

Lưu ý về visa on arrival khi đi du lịch Bali
Lưu ý về visa on arrival khi đi du lịch Bali
  • Khi đã biết được mình thuộc đối tượng miễn visa hay cần visa khi du lịch Bali. Hãy để ý đến số ngày được ở lại Bali trước khi hết hạn, để tránh tình trạng phải nộp phí phạt quá hạn visa.
  • Hãy nhớ rằng, Visa khi đến (visa on arrival) có giá trị trong 30 ngày mà không phải 01 tháng (vì có những tháng 31 ngày). Trong trường hợp du lịch bali tự túc hãy chú ý đến điều này.

Để có một chuyến du lịch Bali thoải mái – an toàn và trải nghiệm hết ý. Hãy liên hệ 1900 6654 để được hỗ trợ book tour du lịch Bali 2022 trọn gói. Hoặc đặt vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn giá tốt du lịch tự túc và cả hỗ trợ xin visa (nếu là Việt Kiều đang ở Việt Nam),…

>> Tiếp theo, hãy theo dõi 60 điểm đến không thể bỏ qua để khám phá Bali như một người bản địa.

Kinh nghiệm du lịch Bali 2022 từ a-z

Kinh nghiệm du lịch Bali 2022 từ a-z
Kinh nghiệm du lịch Bali 2022 từ a-z

20 điểm du lịch hấp dẫn Bali nên ghé năm 2022

Để có 1 chuyến du lịch Bali hoàn hảo, đừng quên lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Việc biết trước những địa điểm du lịch Bali chắc chắn sẽ giúp giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn đúng không nào?. Hãy cùng điểm xem, đâu là điểm đến phù hợp nhất trong “kỳ nghỉ nhiệt đới” của mình:

Điểm du lịch hấp dẫn Bali nên ghé năm 2022
Điểm du lịch hấp dẫn Bali nên ghé năm 2022
  1. Pura Luhur Uluwatu – Một trong 6 ngôi đền thờ quan trọng nhất ở Bali 
  2. Núi lửa và hồ Batur – Điểm đến check in tuyệt đẹp và siêu nghệ
  3. Đền cổ Tanah Lot – Đền thờ thần Biển đầy ấn tượng
  4. Pura Besakih – Ngôi “Đền Mẹ” ở Bali
  5. Núi Agung – Đỉnh núi cao nhất ở Bali
  6. Thác Nungnung – Chốn bồng lai tiên cảnh đẹp mê hồn
  7. Bãi biển Jimbaran – Vùng đất lung linh giữa lòng Bali
  8. Bãi biển Green Bowl – Những cuộc trốn chạy lãng mạn
  9. Đền Tirta Empul – Quần thể đền nước tại Bali
  10. Bali Safari & Marine Park – Khám phá thiên nhiên hoang dã 
  11. Ruộng bậc thang Tegalalang – Sắc xanh quyến rũ ở Ubud
  12. Pura Ulun Danu Bratan – Những cuộc gặp gỡ tâm linh
  13. Pura Taman Ayun – Ngôi đền hoàng gia của người dân Bali
  14. Waterbom Bali – Công viên nước tốt nhất Châu Á
  15. Bãi biển Balangan – Bãi cát vàng tuyệt đẹp
  16. Goa Gajah – Những bức chạm khắc Phật giáo
  17. Chợ nghệ thuật Ubud – Thỏa thích mua sắm
  18. Bali Swing – Trò chơi đánh đu giữa bầu trời
  19. Cung điện nước Tirta Gangga Bali – Điểm dã ngoại hoàn hảo
  20. Bãi biển Padang Padang – Vùng đất thơ mộng và lãng mạn
Điểm du lịch hấp dẫn Bali nên ghé năm 2022
Điểm du lịch hấp dẫn Bali nên ghé năm 2022

>> Khám phá chi tiết từng điểm đến tại Bali, click link: https://gotravel.vn/

>> Để được hỗ trợ đặt vé máy bay khứ hồi hoặc book tour du lịch Bali vui lòng gọi 1900 6654 – 0906 736 788.

Ăn gì khi du lịch Bali? Một số món ăn nổi tiếng 

Tiếp theo sẽ là những món ăn truyền thống nổi tiếng Bali, du khách dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ nhà hàng lớn nhỏ nào tại Bali, Indonesia khi đã đi đã đời – chơi thỏa thích:

  • Nasi goreng (Cơm chiên) – món ăn “ngon, bổ, rẻ” được làm từ những hạt gạo dẻo thơm, nấu trong nước cốt dừa ngọt béo và đem chiên giòn trong nước sốt chua cay (me, ớt) cùng tôm nõn, thịt và các loại rau củ,..
Ăn gì khi du lịch Bali? Một số món ăn nổi tiếng
Ăn gì khi du lịch Bali? Một số món ăn nổi tiếng
  • Bebek betutu (Vịt sốt cay): món ăn được so sánh với vịt quay Bắc Kinh, nhưng hình thức chế biến vô cùng đặc biệt và mất ít nhất 1 ngày. Bebek betutu Indonesia với linh hồn là vịt đồng 6 tháng tuổi, chế biến theo kiểu vừa hầm vừa rán. Được khử mùi bởi me xay nhuyễn và muối để mềm thịt, tẩm ướp kỹ với hỗn hợp gia vị đặc biệt “bumbu rajeng”. Hầm cho tới khi thịt dóc xương để ráo và chiên giòn, du khách có thể ăn hết cả da, thịt và xương của Vịt. 
  • Babi Guling (Lợn sữa quay): nếu đến Indonesia, du khách rất khó tìm được những món ăn từ thịt lợn. Nhưng khi du lịch Bali, du khách sẽ được nếm vị vị ngon không thể chối từ của lợn sữa quay. Babi Guling được chế biến khá cầu kỳ, được phết nghệ toàn thân, nhồi hỗn hợp rau mùi, sả, lá chanh, ớt, tiêu đen, tỏi, gừng, gạo dẻo,… và nướng trên than hồng 5 tiếng.

Nếu du lịch đảo Bali, ăn gì rẻ – ngon – tiết kiệm thì 03 món ăn đặc biệt kể trên chính là câu trả lời hoàn hảo. Bạn đang có kế hoạch du lịch Bali trong hè 2022 này, đừng quên note lại nhé!

>> Du lịch Bali 2022, việc du khách Việt Nam cần lưu ý nữa là quy định nhập cảnh và điều kiện để được cấp thị thực tại sân bay của quốc gia này. Vui lòng liên hệ 1900 6654 để được giải đáp mọi thắc mắc.


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.