Chuyển đổi visa du lịch sang visa lao động và làm việc cho người nước ngoài

Người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch sẽ được cấp visa du lịch ký hiệu DL. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác mà người nước ngoài có nhu cầu ở lại Việt Nam để lao động hoặc tìm việc làm. Vậy có cần phải chuyển đổi visa du lịch sang visa lao động hoặc làm việc hay không ?

Thủ tục chuyển đổi visa du lịch sang visa lao động và làm việc

Hồ sơ xin chuyển đổi visa du lịch sang visa lao động

Để chuyển đổi mục đích visa du lịch sang visa lao động, người nước ngoài cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

+ Hộ chiếu gốc còn thời hạn có kèm visa du lịch Việt Nam;

+ Tờ khai đề nghị cấp thị thực, gia hạn tạm trú theo mẫu NA5;

+ Hồ sơ pháp lý của công ty bảo lãnh người nước ngoài (Đăng ký kinh doanh, Đăng ký kinh doanh, Giấy phép đầu tư, Giấy phép hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện…)

+ Giấy phép lao động hoặc giấy xác nhận miễn cấp giấy phép lao động;

+ Xác nhận tạm trú của Công an xã, phường nơi người nước ngoài tạm trú.

+ Một số loại giấy tờ theo yêu cầu của Cơ quan xuất nhập cảnh.

Quy trình chuyển đổi visa du lịch sang visa lao động

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, người nước ngoài hoặc đơn vị bảo lãnh nộp hồ sơ và lệ phí xin visa tại Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố nơi có trụ sở doanh nghiệp làm việc.

Trong thời hạn 5 – 7 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ hợp lệ, Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tiến hành kiểm tra, xác minh hồ sơ. Thời gian nhận kết quả visa sẽ được ghi rõ trong biên nhận khi nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa tại Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

Các trường hợp được chuyển đổi mục đích visa

Người nước ngoài được phép chuyển đổi mục đích thị thực/ visa trong các trường hợp sau đây:

+ Có giấy tờ chứng minh là nhà đầu tư hoặc người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam;

+ Có giấy tờ chứng minh quan hệ là cha, mẹ, vợ, chồng, con với cá nhân mời, bảo lãnh;

+ Được cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh vào làm việc và có giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định của pháp luật về lao động;

+ Nhập cảnh bằng thị thực điện tử và có giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định của pháp luật về lao động.

Chuyển đổi mục đích visa Việt Nam cho người nước ngoài tại Công ty Nhị Gia

Việc chuyển đổi mục đích visa cho người nước ngoài đòi hỏi phải am hiểu những quy định pháp luật thường xuyên thay đổi và tốn nhiều thời gian chuẩn bị các loại giấy tờ. Chưa kể, người nộp hồ sơ phải giải trình với cán bộ nhà nước về hồ sơ cần chuyển đổi mục đích. Do đó, sử dụng dịch vụ chuyển đổi mục đích visa là phương án an toàn, hợp lý và tiết kiệm.

Nhị Gia với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực visa cho người nước ngoài sẽ hỗ trợ hiệu quả các trường hợp cần chuyển đổi visa, hồ sơ khó và khẩn cấp.

+ Tư vấn miễn phí những quy định về trường hợp cần chuyển đổi visa.

+ Hợp đồng rõ ràng và chi phí hợp lý chỉ 1 lần báo giá.

+ Thay mặt khách hàng chuẩn bị giấy tờ và làm việc với Cơ quan xuất nhập cảnh.

+ Theo dõi hồ sơ, thông báo kết quả và gửi trả tận tay.

+ Các giấy tờ, thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối.

Bạn cần tìm hiểu thêm về thủ tục hay dịch vụ chuyển đổi visa du lịch sang visa lao động, làm việc cho người nước ngoài, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 6654! Đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm giải đáp mọi khó khăn bạn.


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.