Chia sẻ kinh nghiệm xin visa New Zealand tự túc

Xin visa New Zealand tự túc – Do có nhiều quy định nghiêm ngặt về thủ tục nhập cảnh và xin cấp visa nên rất nhiều du khách Việt bỏ lỡ cơ hội đi New Zealand. Bạn đang tìm hiểu về thủ tục xin visa đi New Zealand? Nhị Gia xin chia sẻ kinh nghiệm xin visa New Zealand tự túc trong bài viết này!

Xin visa New Zealand tự túc – Loại visa New Zealand thường gặp

Cũng giống như các quốc gia khác, visa New Zealand được phân chia thành nhiều loại khác nhau theo mục đích nhập cảnh. Trong đó, loại visa thường gặp gồm:

+ Visa diện du lịch: Loại visa này cho phép bạn đến New Zealand với mục đích tham quan, du lịch, công tác ngắn hạn hoặc thăm thân. Thời hạn từ 3 – 6 tháng, được phép lưu trú tối đa 90 ngày. Visa diện du lịch không cho phép đi làm dưới mọi hình thức. Nếu sử dụng sai mục đích bạn sẽ bị trục xuất về nước ngay lập tức.

+ Visa du học: Visa New Zealand với mục đích du học sẽ có giá trị trong suốt thời gian bạn tham gia khóa học, tối đa lên đến 4 năm. Với loại visa này, bạn được phép làm thêm tối đa 20h/tuần.

Thủ tục hồ sơ xin visa New Zealand tự túc

Muốn làm visa New Zealand tự túc thành công, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

Chứng minh nhân thân

Cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh nhân thân sẽ đảm bảo được sự ràng buộc của bạn với Việt Nam và không có ý định lưu trú bất hợp pháp tại đây.

+ Hộ chiếu gốc còn thời hạn ít nhất 6 tháng và kèm bản sao công chứng.

+ Bản sao hộ khẩu, chứng minh thư, giấy khai sinh.

+ Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân.

+ 2 ảnh 4×6 nền trắng.

+ Đơn xin cấp visa theo đúng form mẫu loại visa muốn xin.

Chứng minh tài chính

Chứng minh tài chính quyết định hơn 80% khả năng đậu visa New Zealand. Bạn cần chuẩn bị một trong các giấy tờ sau:

+ Bản gốc sổ tiết kiệm có số dư trên 200 triệu đồng. Số dư trong tài khoản càng lớn thì xác suất đậu visa của bạn càng cao. Tuy nhiên, con số này cũng cần phải phù hợp với tình trạng công việc và mức thu nhập.

+ Các giấy tờ về bất động sản, cổ phiếu hay xe ô tô.

Chứng minh nghề nghiệp

Sở di trú New Zealand sẽ xác định được mối ràng buộc với Việt Nam hay không nếu biết được tình trạng công việc cũng như mức lương hiện tại của bạn. Công việc ổn định cùng mức thu nhập cao sẽ là điểm công lớn khi bạn làm thủ tục xin visa New Zealand tự túc. Giấy tờ cần chuẩn bị:

+ Chủ doanh nghiệp: giấy phép kinh doanh, sao kê tài khoản công ty hay hóa đơn thuế 3 tháng gần nhất.

+ Nhân viên/người lao động: Hợp đồng lao động, sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất, giấy phép xin nghỉ việc để đi New Zealand và có ký xác nhận.

+ Người đã về hưu: Quyết định nghỉ hưu, sổ hưu trí hoặc các giấy tờ liên quan đến việc nghỉ hưu.

Chứng minh chuyến đi

Cung cấp thêm giấy tờ chứng minh chuyến đi thể hiện mục đích đến New Zealand của bạn là đáng tin cậy. Các loại giấy tờ gồm:

+ Xác nhận vé máy bay khứ hồi.

+ Xác nhận đặt phòng khách sạn.

+ Bảo hiểm chuyến đi.

+ Kế hoạch du lịch hoặc thư mời của người bảo lãnh ở New Zealand nếu công tác hay thăm thân.

Lưu ý: Các giấy tờ trên nếu bằng tiếng Việt phải được dịch sang tiếng Anh và công chứng đầy đủ. Một số loại giấy tờ trên chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi theo yêu cầu của Cơ quan lãnh sự New Zealand.

Cách nộp hồ sơ xin visa New Zealand tự túc

Có 2 nộp hồ sơ xin visa New Zealand tự túc:

Nộp hồ sơ online

+ Chuẩn bị xong các loại giấy tờ cần thiết, bạn scan tất cả dưới dạng file ảnh và truy cập vào trang web https://www.immigration.govt.nz/.

+ Sau đó bạn tạo tài khoản và chọn mục Apply for a visa và thực hiện từng bước.

+ Thanh toán lệ phí xin visa qua thẻ tín dụng hoặc mastercard.

+ Khi đã hoàn thành thủ tục nộp hồ sơ xin visa New Zealand online, bạn nộp hộ chiếu, hóa đơn đã thanh toán và thư yêu cầu nộp hộ chiếu đến Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực New Zealand. Bạn có thể gửi giấy tờ qua bưu điện nếu ở xa.

Nộp hồ sơ trực tiếp

Hiện tại chỉ có một nơi tiếp nhận hồ sơ xin visa đi New Zealand là: Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực New Zealand thuộc tập đoàn VFS Global.

Địa chỉ: Tòa Nhà Resco, Lầu 94-96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

Thời gian làm việc từ 8:30 đến 15:00 thứ hai đến thứ sáu, trừ lễ Tết. Bạn cần đến nộp hồ sơ sớm, đúng giờ và thực hiện các bước bốc số và chờ đợi đến lượt.

Lệ phí xin visa New Zealand tự túc

Lệ phí xin visa New Zealand bắt buộc khoảng 3,840,000VND. Ngoài các chi phí in ấn làm hồ sơ, bạn còn phải đóng thêm phí tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực với số tiền 525,000VND/hồ sơ (bắt buộc nộp bằng tiền VND).

Thời gian duyệt hồ sơ xin visa đi New Zealand từ 10 – 15 ngày.

Làm visa New Zealand nhanh chóng và tiết kiệm tại Nhị Gia

Để hoàn thiện 1 bộ hồ sơ xin visa đi New Zealand tự túc bạn phải tốn rất nhiều thời gian chuẩn bị, dịch thuật, công chứng và đi nộp hồ sơ nếu ở xa. Chưa kể bạn phải nắm rõ những yêu cầu về giấy tờ và quy định về visa thường xuyên thay đổi, nếu mắc lỗi nhỏ trong hồ sơ sẽ ảnh hưởng đến khả năng đậu visa.

Nếu không tự tin về khả năng chuẩn bị hồ sơ cũng như có thời gian đi lại, Công ty Nhị Gia sẽ hỗ trợ dịch vụ trọn gói nhanh chóng và tối ưu chi phí cho bạn. Bất cứ thắc mắc nào về visa New Zealand, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 6654 nhé!


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.