Hồ sơ xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài

Công văn nhập cảnh hay thư mời nhập cảnh là giấy tờ quan trọng giúp cho người nước ngoài dễ dàng nhập cảnh vào Việt Nam. Người nước ngoài muốn xin công văn nhập cảnh phải được cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bảo lãnh, mời.

Công văn nhập cảnh cho người nước ngoài là gì?

Công văn nhập cảnh là văn bản chấp thuận của Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đồng ý cho cá nhân hay tập thể nhiều người nước ngoài được phép xuất nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần vào Việt Nam. Thông tin trong công văn nhập cảnh thường gồm các thông tin sau:

  • Họ và tên.
  • Ngày sinh.
  • Số hộ chiếu hoặc bản scan màu mặt hộ chiếu.
  • Ngày nhập cảnh.

Công văn nhập cảnh phân loại thành nhiều loại:

  • Theo địa điểm nhận visa: Cửa khẩu sân bay quốc tế, cửa khẩu đường bộ, cửa khẩu đường thủy, ĐSQ/LSQ Việt Nam tại các nước.
  • Theo mục đích vào Việt Nam: Công tác, du lịch, làm việc, du học,…
  • Theo thời hạn visa và số lần ra vào Việt Nam: 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 1 năm/1 lần, nhiều lần.

Thủ tục hồ sơ xin công văn nhập cảnh

Hồ sơ xin công văn nhập cảnh Việt Nam gồm một số giấy tờ:

+ Thông tin hộ chiếu của người nước ngoài;

+ Ngày dự kiến nhập cảnh;

+ Form khai mẫu NA2;

+ Hồ sơ pháp lý của tổ chức, doanh nghiệp mời, bảo lãnh tại Việt Nam hoặc thư mời nhập cảnh từ người thân tại Việt Nam;

+ Một số giấy tờ khác có liên quan theo yêu cầu của Cơ quan xuất nhập cảnh.

Thời gian xét duyệt công văn theo quy định là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Một vài trường hợp sẽ kéo dài từ 7 – 10 ngày tùy thuộc vào quốc tịch hoặc tình trạng đặc biệt của hồ sơ.

Xin công văn nhập cảnh uy tín tại Nhị Gia

Thực tế xin công văn nhập cảnh đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự hiểu biết về thủ tục, quy trình làm việc cũng như quy định pháp luật hiện hành. Ngoài ra, có một số khó khăn khác như:

  • Gặp khó khăn trong việc liên hệ với cơ quan xuất nhập cảnh để theo dõi kết quả và giải quyết những vấn đề phát sinh trong hồ sơ.
  • Khó có thể làm công văn nhập cảnh trong trường hợp cần gấp
  • Tốn kém chi phí do làm đi làm lại nhiều lần khi không đúng yêu cầu của cơ quan xuất nhập cảnh.

Thay vì tự mình thực hiện, Quý khách nên nhờ các công ty dịch vụ visa chuyên nghiệp tư vấn sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, việc tìm được một công ty có năng lực lẫn uy tín tốt trong bối cảnh “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay thì không phải dễ.

Nhị Gia với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực nhập cảnh cho người nước ngoài sẽ hỗ trợ cho quý khách hàng nhanh chóng, cam kết chất lượng và thời gian nhanh chóng từ 1 – 3 ngày làm viêc, thậm chí 2 -3 giờ trong ngày.

Với công văn nhập cảnh, Nhị Gia tự tin:

  • Mang đến một dịch vụ hoàn hảo với quy trình thực hiện khép kín giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
  • Chi phí hợp lý cho từng trường hợp hồ sơ.
  • Là đối tác lâu năm của nhiều công ty, khách hàng lớn trong và ngoài nước.
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí cho những dịch vụ khác dành cho người nước ngoài: giấy phép lao động, thẻ tạm trú, gia hạn visa Việt Nam,…

Để biết thêm thông tin chi tiết về công văn nhập cảnh và các thủ tục, hồ sơ liên quan, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline: 1900 6654 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.


Lưu ý, tất cả những thông tin tổng quan nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý vị nên tìm hiểu rõ hoặc yêu cầu nhận sự tư vấn từ các tổ chức, cá nhân có nghiệp vụ chuyên môn trước khi thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, vui lòng liên hệ tổng đài 19006654 của Nhị Gia để được hỗ trợ. Xin cảm ơn.